Our Brand Story

OUR STORY

ยินดีต้อนรับสู่เดอะบอดี้ชอป แบรนด์ที่ให้มากกว่าบิวตี้

เดอะบอดี้ชอป เริ่มต้นที่เมือง Brighton การเดินทางของเดอะบอดี้ชอป เริ่มขึ้นในปีค.ศ. 1976 ที่เมือง Brighton ประเทศอังกฤษ จากความเชื่อมั่น สู่โปรดักส์ที่เป็นมากกว่าบิวตี้... Anita Roddick (ผู้ก่อตั้ง) มีแนวคิดที่อยากมอบทั้งความงามจากภายในสู่ภายนอก ไปพร้อมๆ กับให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม เพราะเธอเชื่อว่าการทำธุรกิจนั้นสามารถเป็นแรงผลักดันไปสู่สิ่งดีๆ ได้ เราจึงน้อมนำวิสัยทัศน์ของเธอมาต่อยอด เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและสร้างการเปลี่ยนแปลงให้โลกด้วยความจริงใจตลอดระยะเวลา 40 กว่าปี

"เดอะบอดี้ชอปมีสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นหัวใจหลักของบริษัท ที่สำคัญไม่แพ้เป้าหมายอื่นใด แต่กลับอยู่ในทุกสิ่งที่เราทำตลอดมา"

ท่านผู้หญิง Anita Roddick
ผู้ก่อตั้ง เดอะ บอดี้ชอป

ยินดีต้อนรับสู่เดอะบอดี้ชอป แบรนด์ที่ให้มากกว่าบิวตี้

ย้อนกลับไปในปีค.ศ. 1976 ร้านเดอะบอดี้ ชอป สาขาแรกเป็นเพียงร้านสีเขียวเล็ก ๆ อยู่ริมถนนเมือง Brighton ประเทศอังกฤษ ที่รวบรวมส่วนผสมจากธรรมชาติจากทั่วโลกอย่างใส่ไว้ในแพคเกจจิ้งที่คุณนำกลับมาเติมได้อย่างง่ายดาย แถมยังมีผลิตภัณฑ์ที่พร้อมเสริมความงามให้กับทุกผิวกาย ส่งต่อผิวสุขภาพดีจากภายในเพื่อให้คุณได้เฉิดฉายและเปล่งประกายในแบบของคุณ

"ธุรกิจมันพลิกโลกได้เลยล่ะ มันสามารถเปลี่ยนสังคมในหลายแง่มุมเกินกว่าที่คุณจะจินตนาการได้"

ท่านผู้หญิง Anita Roddick
ผู้ก่อตั้ง เดอะ บอดี้ชอป

ธรรมดาไปไม่ใช่เรา

ย้อนกลับไปในปีค.ศ. 1976 ร้านเดอะบอดี้ ชอป สาขาแรกเป็นเพียงร้านสีเขียวเล็ก ๆ อยู่ริมถนนเมือง Brighton ประเทศอังกฤษ ที่รวบรวมส่วนผสมจากธรรมชาติจากทั่วโลกอย่างใส่ไว้ในแพคเกจจิ้งที่คุณนำกลับมาเติมได้อย่างง่ายดาย แถมยังมีผลิตภัณฑ์ที่พร้อมเสริมความงามให้กับทุกผิวกาย ส่งต่อผิวสุขภาพดีจากภายในเพื่อให้คุณได้เฉิดฉายและเปล่งประกายในแบบของคุณ

"ความงามคือภาพสะท้อนที่บอกเล่าทุกสิ่งที่คุณชอบในตัวคุณเอง"

ท่านผู้หญิง Anita Roddick
ผู้ก่อตั้ง เดอะ บอดี้ชอป

นิยามใหม่ของความงาม

ในยุคที่ร้านเดอะ บอดี้ชอป สาขาแรกเปิดใหม่ ๆ วงการความสวยความงามก็ตั้งมาตรฐานไว้ว่าหญิงสาวนั้นควรเป็นอย่างไร แต่ Anita เองก็มีไอเดียของเธอเองเหมือนกัน เธอเชื่อว่าความงามคือสิ่งที่รวมความสุข ความอุ่นใจ และความรักตัวเองของคนคนนั้น มันคือสิ่งที่คุณชอบเกี่ยวกับตัวคุณเองและสิ่งที่ทำให้คุณใจฟู แทนที่จะออกสินค้าที่ให้คำสัญญาแบบลม ๆ แล้ง ๆ ว่าใช้แล้วจะผอมหรือทำให้หน้าเด็กได้อย่างที่แบรนด์อื่นทำกัน เธอกลับคิดผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้ทุกวันเพื่อทุกคนได้ชุบชูใจตัวเองแทน เพราะเธอไม่ได้อยากให้ทุกคนเป็นไปตามมาตรฐานสังคม แต่อยากให้ทุกคนได้เป็นตัวของตัวเองอย่างสมบูรณ์แบบต่างหาก

"ถ้าทุกธุรกิจยึดหลักเฟมินิสต์ ฉันว่าป่านนี้มันคงเติบโตอย่างพุ่งทะยานไปแล้วล่ะ"

ท่านผู้หญิง Anita Roddick
ผู้ก่อตั้ง เดอะ บอดี้ชอป

Read More

ยืนหยัดเพื่อปลุกพลังหญิง

ใจที่มีไฟในการขับเคลื่อนสังคมของ Anita นั้นถ่ายทอดมายังพันธกิจของเดอะ บอดี้ชอปในการเป็นอีกแรงที่ช่วยขับเคลื่อนสังคม ในฐานะเฟมินิสต์และนักขับเคลื่อนด้านสิทธิมนุษยชน เธอสร้างแบรนด์เพื่อส่งต่อพลังใจแก่ผู้หญิงทุกช่วงวัย บากบั่นเพื่อความเท่าเทียมทางเพศและส่งต่อโอกาสให้แก่ผู้หญิงด้วยโครงการ Community Fair Trade องค์ประกอบหลักของเฟมินิสต์อย่าง ความทั่วถึง การร่วมมือ และความเห็นอกเห็นใจ นับเป็นพื้นฐานสำคัญของแบรนด์เราเลยทีเดียว

มากกว่าสินค้าบิวตี้ คือความหวังดีต่อสังคม

เดอะ บอดี้ชอปเริ่มทำแคมเปญขับเคลื่อนสังคมมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1986 เมื่อ Anita ร่วมมือกับ Greenpeace องค์กรด้านสิ่งแวดล้อม ในแคมเปญ Save the Whale เพื่อต่อต้านการล่าปลาวาฬอันโหดร้าย และส่งเสริมการใช้ jojoba oil แทนการใช้ sperm whale oil เป็นส่วนผสมที่กำลังได้รับความนิยมในแวดวงธุรกิจเครื่องสำอางในยุคนั้น เราคิดการใหญ่ตลอดมาจนกลายมาเป็นแบรนด์ระดับโลกที่ได้รับความไว้วางใจที่ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงสังคมมาทุกยุค เดอะ บอดี้ชอปกล้าที่จะส่งเสียงแทนลูกค้านับล้านคนไปยังผู้มีอำนาจทั่วโลกเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนของทุกคน